0



Dân văn phòng đôi lúc vội vàng mà bỏ qua những bước chăm sóc và bảo vệ răng miệng hàng ngày. Với thói quen dùng café, ăn quà vặt, ít uống nước, tỉ lệ mắc bệnh răng miệng ở giới văn phòng đang gia tăng đáng kể.
 
(Ảnh minh họa) Bảo vệ răng miệng là bảo vệ cuộc sống của chính bạn
Đặc biệt, bệnh răng nướu chiếm tỉ lệ khá cao. Dễ hiểu vì nhiều người không có thói quen khám răng, cạo vôi, đánh bong định kỳ. Bên cạnh đó là những tác động từ thói quen hút thuốc lá, ăn quà vặt, ít uống nước dễ gây hôi miệng và sâu răng, hay việc thường xuyên uống cà phê, trà cũng góp phần làm răng bị xỉn màu.

Thường xuyên chải quá mạnh khiến bệnh mòn răng phát tác mà vệ sinh lại không sạch. Đồng thời, chải mạnh khiến các mô răng bị tổn thương. Tình trạng kéo dài khiến cảm giác ê buốt gia tăng, nếu không chữa trị sẽ ảnh hưởng đến mô bên trong, nặng hơn là mất răng. 

Nhân viên văn phòng ở độ tuổi từ 25 thường xuyên kêu ca về răng khôn và thắc mắc về “Vị khách không mời” này. Thực chất đây là răng cối thứ 3, mọc sau cùng vào lúc trưởng thành (từ 18 tuổi) và do lúc này hàm không còn đủ chỗ nên răng khôn thường tìm mọi cách để xuất hiện. Vì vậy răng khôn thường mọc ngang, nghiêng hoặc xéo tạo nên điểm tiếp xúc với các răng trước, khiến thức ăn dễ bị mắc kẹt và ngách bàn chải khó đưa vào, dễ sâu răng. Những chiếc răng khôn bị kẹt sẽ gây viêm vùng mô với biểu hiện sưng đau dai dẳng, có thể biến chứng như tạo u, phá hủy xương hàm. 

Các bác sĩ tại các phòng khám nha khoa uy tín thường khuyên người ở độ tuổi trưởng thành nên chủ động chụp phim răng toàn cảnh (panorama) để kiểm tra số lượng răng khôn, vị trí mọc. Sau đó, sẽ tư vấn có nên giữ lại hay không, trước khi xuất hiện biến chứng.

Tổ chức Nha khoa Thế giới khuyên nên đánh răng 2 lần/ngày, ngay sau bữa ăn và kết hợp dùng chỉ nha khoa. Tuy nhiên, đúng là việc đánh răng sau bữa ăn gây trở ngại đối với những nhân viên không thể ăn sáng tại nhà hay ngại đánh răng ở văn phòng.

Việc nhai kẹo cao su không đường chứa  Xylitol trong 20 phút sau bữa ăn có thể giúp phòng ngừa sâu răng và làm tăng vận động cơ hàm. Việc dùng nước súc miệng hằng ngày có chứa fluor cũng là một giải pháp tạo hơi thở thơm mát và phòng ngừa sâu răng, đặc biệt là đối với người đang niền răng. Nhưng lạm dụng nước súc miệng sẽ gây ra cảm giác bỏng rát, đặc biệt là người bị khô miệng và phương pháp này chỉ có tác dụng khá ngắn.

Xin lưu ý, tất cả các phương pháp trên chỉ mang tính hỗ trợ, không có vai trò thay thế cho việc chải răng và sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày. Hãy đến các phòng khám nha khoa uy tín định kỳ để được tư vấn và chăm sóc bảo vệ răng miệng.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top