0


Dân văn phòng làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày bên máy tính khiến nguy cơ cao mắc bệnh về măt, tâm lý, thừa cân béo phì. Một số loại thực phẩm sau đây giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe cho dân văn phòng.

(ảnh minh họa) Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể dân văn phòng khỏe mạnh
Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là vitamin cần thiết giúp mắt sáng khi phải tiếp xúc với máy tính liên tục khiến thị lực giảm sút. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, bí đỏ, đu đủ, táo đỏ, bắp cải, gan, cật…giúp giảm thiểu tổn thương sắc tố thị giác, điều hòa cảm thụ ánh sáng võng mạc và bảo vệ thị lực cho mắt . Thường xuyên uống trà cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với mắt.

 Thực phẩm giàu vitamin D

Dân văn phòng thường xuyên bận rộn với một ngày dài trong căn phòng. Những giờ làm việc liên tục khiến họ bắt đầu cảm thấy thiếu oxy, khô miệng, thiếu tập trung. Đây là do hoạt động trí óc một thời gian dài khiến hơi thở nông và thiếu sự bổ sung dinh dưỡng kịp thời.

 Nhân viên văn phòng rất có ít khi có cơ hội được ra ngoài “tắm nắng”, cần tăng cường sử dụng nhóm thực phẩm giàu vitamin D như cá biển, mộc nhĩ, nấm hương, gan gà, lòng đỏ trứng, pho mai, tôm, cua. Những thực phẩm này góp phần bổ sung lượng vitamin D thiếu hụt do cơ thể không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 Bổ sung vitamin C

Căng thẳng, áp lực đè nặng khiến cơ thể tiêu hao vitamin C gấp 7 lần so với bình thường. Do đó, luawj chọn thực phẩm giàu C như cam, quyết, gan động vật, rau chân vịt,… để bổ sung hàng ngày. Vitamin C có trong những thực phẩm này giúp tăng sức đề kháng, tạo cân bằng cho cơ thể. Ngoài ra, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng.

Thực phẩm giàu canxi

Dân văn phòng ngồi nhiều đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh cơ xương khớp. Vì thế, bên cạnh tập luyện thì  bạn cần có chế độ ăn uống giàu calci, protein, vitamin nhóm B, vitamin C và vitamin E.
Là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương  canxi  có nhiều trong sữa, cá, xương đuôi lợn, đậu nành, đậu đen…

Thực phẩm chống oxy hóa, chống lão hóa

Ngồi văn phòng với máy lạnh và tiếp xúc với máy tính khiến da bị khô, cơ thể thiếu nước cần cứu trợ thực phẩm lành mạnh khẩn cấp. Bạn cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao, giúp cơ thể giảm nguy cơ nhiễm bệnh tim và ung thư. Đặc biệt là táo, các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện thấy một quả táo có thể cung cấp 4.000 đến 6.000 chất chống oxy hóa, chống lão hóa cho cơ thể con người.) Các loại thực phẩm làm từ lúa mì, Bỏng ngô, Sữa chua…

Thực phẩm cho bộ não khỏe mạnh

Thời đại thông tin, cạnh tranh cuối cùng của tất cả các đối thủ vẫn là cạnh tranh tinh thần. Một bộ não khỏe mạnh sẽ giữ cho bộ nhớ của bạn hoạt động tốt hơn, cải thiện tập trung, và thậm chí có thể ngăn chặn bệnh thần kinh như Alzheimer. Bạn cần bổ sung các thực phẩm tốt cho não: quả óc chó, cá hồi, trứng, các loại quả mọng…
theo: dinhduong

Đăng nhận xét

 
Top